Telesale là gì? Một số lưu ý khi trở thành telesale trong tương lai

Ngày đăng:
Viết bài:
Chuyên mục:

Công việc telesales là một công việc rất áp lực, bạn sẽ phải thực hiện hàng trăm cuộc gọi mỗi tháng và chắc chắn việc mắc lỗi của nhân viên telesales là điều không thể tránh khỏi. Vậy bạn đã hiểu đúng ngành Telesales là gì những sai lầm sẽ được cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng việc làm VCCorp đi tìm lý do qua bài viết dưới đây nhé!

Telesales là gì?

Telesales là gì?

Telesales là việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua điện thoại. Mục đích của bán hàng qua điện thoại là xây dựng hoạt động kinh doanh lặp lại thông qua quan hệ khách hàng tuyệt vời. Đại diện telesales liên hệ với khách hàng để xúc tiến chào hàng hoặc sắp xếp các cuộc hẹn để hỗ trợ đại diện bán hàng tại hiện trường.

Công việc telesales là gì?

Công việc telesales là gì?

Là một telesales, bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại trực tiếp qua điện thoại để khuyến khích họ mua các ưu đãi của công ty bạn. Có hai hình thức telesales: trong và ngoài nước. Các đại lý trong nước nhận cuộc gọi từ các khách hàng tiềm năng và hiện tại trong khi các đại diện bên ngoài gọi cho các khách hàng tiềm năng để tạo ra doanh số bán hàng.

Các kỹ năng cần có của telesales

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp

Mỗi một telesales cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Họ cần có khả năng bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với người lạ.

Telesales giỏi là có thể nhanh chóng đọc giọng điệu và cao độ của người đang nói chuyện cùng và điều chỉnh giọng nói của họ để tạo thêm mối quan hệ. Họ cần hiểu ngôn ngữ của khách hàng và có thể giải thích các khái niệm khó bằng các thuật ngữ dễ hiểu. Bên cạnh việc nói rõ ràng, họ cần chủ động lắng nghe và đủ kiên nhẫn để nghe những băn khoăn của khách hàng. Điều này cho phép họ cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Kỹ năng bán hàng

Kỹ năng bán hàng

Telesales cần phải am hiểu nghiệp vụ bán hàng. Họ phải có thể đáp ứng thành công chỉ tiêu bán hàng qua điện thoại, thiết lập các cuộc hẹn và theo dõi khách hàng tiềm năng. Họ cần biết cách sử dụng tập lệnh để đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng và thuyết phục những người mua hiện tại mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ. Một telesales tuyệt vời cần có kỹ năng đàm phán tốt để giải quyết các phàn nàn của khách hàng và thuyết phục họ mua với mức giá ưu đãi.

Kỹ năng xử lý vấn đề

Kỹ năng xử lý vấn đề

Thoạt nhìn, xử lý vấn đề có vẻ giống như một quá trình khá đơn giản. Tuy nhiên, để có kỹ năng xử lý vấn đề, các nhân viên tổng đài phải được đào tạo thích hợp và được phép tự chủ ở một mức độ nhất định; vì các telesales tự chủ hơn thường có khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả hơn bằng cách linh hoạt, nhạy bén và cá nhân

Chịu được áp lực công việc

Chịu được áp lực công việc

Cố gắng hết sức cho mỗi cuộc gọi, để xử lý nó theo cách khôn khéo nhất mà bạn đã được đào tạo để chiều lòng khách hàng. Nếu cần có sự trợ giúp, hãy nhờ sự hướng dẫn từ lead về các quy trình, khắc phục sự cố, đối phó với những khách hàng khó tính, các vấn đề về ngôn ngữ, hoàn thành cuộc gọi đúng giờ hay xếp hạng của bạn từ các cuộc gọi. Đừng giải quyết vấn đề một mình vì khi đó áp lực sẽ lớn hơn rất nhiều.

Mức lương của telesales là bao nhiêu?

Mức lương của telesales là bao nhiêu?

Mức lương trung bình cho vị trí telesales rất khác nhau dao động từ 3 triệu - 30 triệu tùy vào kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động. Mức lương trung bình của nghề này là khoảng 7-8 triệu đồng + % doanh số/tháng. Đây là mức thu nhập khá hấp dẫn so với mặt bằng chung trên thị trường lao động., điều này cho thấy có thể có nhiều cơ hội thăng tiến và tăng lương dựa trên trình độ kỹ năng, vị trí và số năm kinh nghiệm.

>>>Xem thêm:

Một số lưu khi làm Telesales là gì?

Không nói tiếng ngọng, tiếng địa phương

Không nói tiếng ngọng, tiếng địa phương

Giọng nói của bạn sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàng, vì vậy điều quan trọng nhất trong telesale là không được nói ngọng, nói tiếng địa phương khó chịu là một điểm trừ rất lớn đối với người nghe. Không chỉ vậy, những sai lầm cơ bản như đọc sai tên công ty cũng là một ấn tượng không tốt khiến khách hàng mất lòng tin. Đây là một sai lầm mà nhân viên telesales không nên mắc phải.

Ứng xử hợp lý khi bị khách hàng từ chối

Ứng xử hợp lý khi bị khách hàng từ chối

Telesale là một công việc đòi hỏi nhiều sự từ chối, ban đầu có thể rất khó xử. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm thì hãy bỏ qua khách hàng đó và để một nhân viên có kinh nghiệm khác xử lý. Nếu có phản ứng với khách hàng, họ sẽ ngay lập tức bỏ đi và ghét bỏ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và doanh nghiệp.

Không lệ thuộc vào kịch bản

Không lệ thuộc vào kịch bản

Mọi người đều biết kịch bản telesale là một yếu tố bắt buộc phải có. Tuy nhiên, khi gọi điện cho khách hàng, đừng quá cứng nhắc và sử dụng các kịch bản quá rõ ràng. Nói quá nhanh, nói không tự nhiên, đọc theo kịch bản có sẵn sẽ khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng trong cuộc gọi.

Không ngắt lời khách hàng

Không ngắt lời khách hàng

Đây là lỗi mà nhân viên telesales tuyệt đối không được phạm phải. Khi khách hàng đang nói mà bị cướp hoặc có những phản ứng thái quá sẽ khiến khách hàng có ác cảm với thương hiệu. Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, khách hàng sẽ có một khoảng thời gian để suy nghĩ về nội dung, thời gian này là không cần thiết.

Trên đây là khái niệm telesales là gì và một số lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn đang muốn theo đuổi ngành telesale. Chúc bạn thành công và đừng quên tại VCCorp, chúng tôi cũng đang tuyển vị trí telesale với nhiều phúc lợi và mức lương cạnh tranh. Nếu quan tâm bạn có thể tham khảo ngay tại đây.

>>>Xem thêm:

Trả lời Huỷ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan