Digital Marketing - Một lĩnh vực đầy mới mẻ thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo thế hệ trẻ thời đại số. Nếu bạn đang có ý định muốn gia nhập ngành, nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Băn khoăn không biết một nhân viên Digital Marketing thì thường làm những công việc gì?
Hãy cùng Tuyển dụng VCCorp khám phá chi tiết bản mô tả công việc Digital Marketing trong bài viết dưới đây!
Xu hướng phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một công cụ không thể thiếu trong môi trường truyền thông - quảng cáo. Vậy Digital Marketing là gì? Một Digital Marketer thì làm những công việc gì?
Trên thị trường, khái niệm về Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số rất đa dạng. Nhưng hiểu một cách đơn giản thì đây là một thuật ngữ chỉ các hoạt động quảng bá, trao đổi thông tin… về sản phẩm/thương hiệu trên thị trường nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng và kích thích họ đưa ra quyết định mua. Khác với hình thức tiếp thị truyền thống, Digital Marketing sẽ sử dụng một hay nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet để tiếp cận người dùng.
Một số platforms được sử dụng chính trong Digital Marketing là: Website, Social Media, Search (SEO và SEM), Quảng cáo online, Email và Mobile & Game.
Những sinh viên theo chuyên ngành Digital Marketing hay đang có định hướng nghề nghiệp phát triển theo ngành này thì có thể tham khảo một vài vị trí nổi bật như:
>>> Xem thêm: Copywriter là gì? 4 kỹ năng cơ bản của Copywriter chuyên nghiệp
Digital Marketing Manager là một vị trí công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao, yêu cầu bạn có nhiều năm kinh nghiệm trong ngày. Thông thường, đối với vị trí này, bạn thường phải đảm nhận các công việc:
Mặc dù cùng trong bộ phận Digital Marketing, tuy nhiên, một nhân viên phụ trách vị trí này lại sở hữu những đầu mục công việc riêng và cũng chịu sự quản lý dưới quyền của manager. Vai trò của một nhân viên Digital Marketing bao gồm:
>>> Xem thêm:
Bản mô tả công việc vị trí Chuyên viên Senior Copywriter tại Admicro
Bản mô tả công việc vị trí Content Writer tại BizflyCloud
Bản mô tả công việc vị trí Chuyên viên phát triển sản phẩm Media tại Admicro
Bản mô tả công việc vị trí SEO tại VCCorp
Những yêu cầu cơ bản mà mỗi ứng viên ứng tuyển vị trí Digital Marketing cần có bao gồm:
Ngoài ra, bạn sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng nếu có lợi thế về:
So với mặt bằng chung, mức lương của nghề Digital Marketing khá hấp dẫn, cụ thể:
SEO: Nhân viên SEO có mức lương dao động từ 8 - 10 triệu, đỉnh điểm có thể đạt đến 20 - 30 triệu/tháng tuỳ doanh nghiệp cũng như KPI được giao.
Content Marketing/Copywriter: Lương khởi điểm cho vị trí này là từ 7 triệu, và sau đó có thể lên tới 20 triệu/tháng.
Social Marketing: Lương khởi điểm dao động từ 7 - 15 triệu/tháng, phụ thuộc vào các nền tảng bạn quản lý và kinh nghiệm của bạn.
Performance: Mức lương ban đầu dao động trong khoảng từ 8 - 12 triệu, nếu bạn có kinh nghiệm thì có thể đạt mốc 15 triệu/tháng.
E-Commerce: Với các nhân sự lĩnh vực thương mại điện tử, mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 10 - 20 triệu/tháng.
Digital Planner: Mức lương khởi điểm giao động từ 8 - 15 triệu/tháng.
>>> Tham khảo một số vị trí tuyển dụng liên quan đến Digital Marketing:
Như vậy, tuỳ từng vị trí, cấp bậc và kinh nghiệm làm việc, mức lương của ngành Digital Marketing sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung, đối với những bạn mới ra trường, mức lương sẽ dao động từ 7 - 10 triệu/tháng; đối với những bạn chuyên viên đã có kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động từ 10 - 15 triệu/tháng. Và khi bạn đảm nhận từ cấp quản lý trở lên, bạn có thể đạt thu nhập trên 20 triệu/tháng.
Kết luận
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Từ những mẫu bản mô tả công việc marketing và những yêu cầu cơ bản cần có của một nhân viên Digital Marketing, bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn xác định rõ hơn định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Hiểu rõ về ngành, biết những gì có, những gì mình còn thiếu để hoàn thiện và trở thành một Digital Marketing chuyên nghiệp. Đây cũng chính là gợi ý cho nhà tuyển dụng tìm kiếm được những ứng viên tài năng.
Trả lời Huỷ