Marketing hiện nay đang là một trong những chuyên ngành được rất nhiều người quan tâm, luôn đứng ở vị trí top dẫn đầu. Không những thế chuyên ngành này đang giữ một tốc độ phát triển vượt bậc mang lại cho các ứng viên những cơ hộ nghề nghiệp rộng mở.
Chắc chắn điều mà độc giả quan tâm đến nhất đó chính là mức lương của ngành Marketing là bao nhiêu? Hãy cùng Tuyển dụng VCCorp đi tìm hiểu về thông tin này thông qua bài phân tích dưới đây!
Sau đại dịch Covid-19, hiện thị trường đang rơi vào giai đoạn suy thoái, bão giá, nền kinh thế biến động thế nhưng ngành Marketing không những chững lại mà còn tiếp tục toả sáng, giữ vững vị thế, dẫn đầu xu hướng. Nhu cầu nhân lực cho ngành nghề này vẫn không ngừng tăng cao trong các doanh nghiệp và công ty tại Việt Nam. Bởi marketing là một phần không thể thiếu, nó giúp thúc đẩy trực tiếp đến các kế hoạch hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp. Tại Việt Nam, mức lương của ngành Marketing trung bình được tính theo ba mốc như sau:
Tuy nhiên, ba mức lương trung bình của ngành nghề Marketing trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi trên thực tế thì mức lương của bất kỳ ngành nghề nào còn phụ thuộc nhiều vào năng lực và kinh nghiệm, hơn thế là doanh thu mà bạn mong muốn được làm việc nữa.
>>> Xem thêm: Khảo sát mức lương các ngành nghề
Mức lương marketing Parttime
Ngành nghề Marketing hiện nay đang mở rộng việc đào tạo những ứng viên chưa có kinh nghiệm, tham gia vào các dự án trainee hoặc làm việc parttime. Hầu hết, với vị trí này thì doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên đang học đại học hoặc mới ra trường để đào tạo từ những thứ cơ bản.
Đối với thời gian biểu vướng các tiết học, thì việc làm 8 tiếng/ ngày là điều khó khăn. Để phù hợp với khung thời gian của ứng viên thì các doanh nghiệp đã chấp thuận làm chế độ part time. Ở giai đoạn mà các bạn vẫn đang đề cao đến những giá trị về kiến thức chuyên môn, va chạm thực chiến hơn là mức lương. Hơn nữa số lượng công việc cũng như thời gian làm việc không nhiều nên mức lương của ngành marketing đối với marketer làm part time sẽ dao động từ khoảng 2-3 triệu đồng/ tháng như một khoản trợ cấp.
Mức lương marketing mới ra trường
Đối với những ứng viên mới ra trường đã có thể làm việc toàn thời gian mà chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, kỹ năng chỉ ở mức freshman thì người làm việc sẽ có thận nhận mức lương cố định dao động từ 6-8 triệu đồng/ tháng.
Mức lương marketing đã có kinh nghiệm
Có thể nói ngành nghề Marketing cực kỳ quan trọng việc bạn có đầy đủ kỹ năng đáp ứng công việc hay không, năng lực học hỏi của bạn có đủ để làm doanh nghiệp tin tưởng được hay không. Vậy nên kinh nghiệm chính là một yếu tố nổi bật giúp thu nhập của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.
Đối với những nhân viên có 1 - 2 năm kinh nghiệm, bạn có thể deal được mức lương dao động từ 9 - 12 triệu đồng/ tháng. Sau 3 - 5 năm làm việc, mức lương này sẽ thay đổi tỷ lệ thuận với năng lực của bạn khoảng 15 - 30 triệu/ tháng.
>>> Xem thêm:
Mức lương của giám đốc Marketing
Đối với giám đốc Marketing có khoảng 9 – 10 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình dao động từ 90 – 120 triệu đồng/tháng.
Mức lương ngành digital marketing
Theo khảo sát từ Salaryexplorer, mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam sẽ dao động từ 12.200.000 VNĐ - 34.200.000 đồng/tháng. Mức thu nhập này có thể nói là tương đối tốt so với thu nhập bình quân của người Việt Nam là 17.200.000 đồng/tháng
Mức lương ngành quản trị thương hiệu
Một chuyên gia Quản trị thương hiệu có thể có mức lương khủng dao động từ 1000 đến 2000 USD trở lên. Nếu giữ vị trí từ cấp quản lý, mức lương này còn tăng lên từ 3000 USD trở lên. Đối với những sinh viên mới ra trường, hoặc ở cấp nhân viên mức lương sẽ rơi vào khoảng từ 300 – 400 USD trở lên.
Mức lương của nhân viên truyền thông
Nhân viên truyền thông có 2 – 4 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương trung bình từ 14 – 18 triệu đồng/tháng.
Mức lương của nhân viên quan hệ công chúng
Theo thống kê tại Việt Nam, mức lương trung bình cho một nhân viên quan hệ công chúng (PR) luôn đứng ở vị trí top trên so với các ngành khác. Mức lương khởi điểm rơi vào mức 7-15 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đô tùy vào kỹ năng và kinh nghiệm của những ứng viên đó.
Đối với một người làm marketing giỏi thì họ sẽ không ngừng trau dỗi thêm kiến thức, kỹ năng marketing mỗi ngày. Marketing là một ngành đặc thù, luôn yêu cầu phải đổi mới, chạy theo xu hướng, nằm lòng insight khách hàng. Nếu bạn không nâng cấp và cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới, có thể là ngay ngày mai thôi bạn sẽ dễ dàng bị đào thải khỏi ngành nghề này. Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, trau dồi kiến thức là chưa đủ mà bạn còn cần bổ sung các kỹ năng khác như khả năng thích nghi, không ngại thay đổi, tạo ra cái mới, linh hoạt trong mọi trường hợp, kỹ năng quan sát lắng nghe và đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
Một người làm marketing, thu nhập của họ không chỉ đến từ công ty họ đang làm mà hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ các dự án outsource. Việc làm này không chỉ giúp bạn có thêm một khoản thu nhập đáng kể mà còn hỗ trợ bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng, tích luỹ kinh nghiệm phong phú cho bản thân mình nữa.
Không có một ai là không có tham vọng phát triển bản thân, grow up lên một vị trí cao hơn trong ngành cả. Việc đó đồng nghĩa rằng thu nhập của bạn sẽ khủng hơn, cơ hiệu phát triển đến nhiều hơn. Tuy nhiên, mức lương cao hơn thì áp lực công việc cũng nhiều hơn, đòi hỏi bạn phải có tư duy và sự bình tĩnh để kiểm soát mọi vấn đề hơn.
Một nhân viên marketing sau khi đã tích luỹ đủ kinh nghiệm có thể phát triển lên làm vị trí cao hơn như leader, CMO,...
Kết luận
Marketing chưa bao giờ hết hot, thậm chí ngành nghề này còn lọt TOP 3 ngành có điểm đầu vào cao nhất. Không phải nghiễm nhiên mà Marketing lại giữ một vị thế chắc chắn như vậy. Mong rằng qua bài phân tích trên, Tuyển dụng VCCorp đã giúp bạn khảo sát được mức lương của ngành Marketing và biết được thêm về nhu cầu nhân lực của ngành nghề này!
Trả lời Huỷ