[ Phá Đảo] Các câu hỏi phỏng vấn ban nội dung khó nhằn của nhà tuyển dụng

Ngày đăng:
Viết bài:
Chuyên mục:

Phỏng vấn xin việc luôn là một trong những thử thách cực đại trong quá trình tìm kiếm công việc như ý. Vì vậy cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho các câu hỏi phỏng vấn. Ngay sau đây hãy cùng Tìm việc VCCorp tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn ban nội dung thường gặp. Cũng như cách câu trả lời thông minh để phá đảo thử thách khó nhằn này nhé!

Câu hỏi phỏng vấn ban nội dung thường gặp

Giới thiệu về bản thân

Giới thiệu về bản thân

Người phỏng vấn thích nghe những câu chuyện về ứng viên. Hãy đảm bảo rằng câu chuyện của bạn có một khởi đầu tuyệt vời, một đoạn giữa hấp dẫn và một kết thúc khiến người phỏng vấn mong muốn bạn giành được công việc.

Nói về một sự việc liên quan khiến bạn quan tâm và mong muốn có sự nghiệp liên quan đến nghề nghiệp bạn đang theo đuổi và tiếp nối bằng cách thảo luận về học vấn của bạn. Trong câu chuyện, hãy đan xen mô tả cách bạn học tập cũng như niềm đam mê của bạn đối với môn học hoặc ngành mà công ty chuyên về, kết hợp với kinh nghiệm làm việc của bạn, giúp bạn trở nên phù hợp nhất với công việc. Nếu bạn đã quản lý/vận hành một dự án phức tạp,khác thường và thành công thì hãy đề cập đến nó.

Xem thêm>>> 

Bạn biết gì về công ty chúng tôi

Bạn biết gì về công ty chúng tôi

Nghiên cứu công ty bạn đang ứng tuyển là một phần quan trọng để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Nó không chỉ giúp cung cấp ngữ cảnh cho các cuộc trò chuyện phỏng vấn của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các câu hỏi chu đáo cho người phỏng vấn.

Nghiên cứu về công ty và vai trò càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với các ứng viên khác. Không chỉ vậy, việc chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh để có thể đạt được phong độ tốt nhất. Dưới đây là một số điều bạn nên biết trước khi bước vào cuộc phỏng vấn:

Nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ

Ngay cả khi vai trò không liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, bạn vẫn muốn trở thành một phần của doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty sản xuất và quảng bá. Bạn không nhất thiết phải hiểu rõ từng chi tiết, đặc biệt nếu đó là sản phẩm kỹ thuật và bạn đang phỏng vấn cho vị trí phi kỹ thuật, nhưng bạn nên có hiểu biết cơ bản về các sản phẩm hoặc dịch vụ chính mà công ty cung cấp.

Nghiên cứu vai trò

Điều quan trọng là phải đọc kỹ mô tả công việc và đảm bảo rằng bạn hiểu tất cả các yêu cầu và trách nhiệm đi kèm với nó. Điều này không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho những câu hỏi chu đáo, có mục tiêu nghề nghiệp về vị trí trong cuộc phỏng vấn mà còn đảm bảo rằng bạn thực sự có đủ năng lực và chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết các trách nhiệm nếu bạn nhận được công việc.

Nếu có thể, hãy nghiên cứu các vị trí tương tự và đọc đánh giá từ các cá nhân ở những vị trí đó, để bạn có thể biết được các hoạt động hàng ngày sẽ như thế nào. Trong cuộc phỏng vấn, hãy hỏi rõ hoặc chi tiết về vai trò để bạn có thể chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng nếu nhận được lời mời làm việc. Nghiên cứu về vai trò trước khi phỏng vấn cũng sẽ giúp bạn quyết định liệu vị trí đó có phù hợp với mình hay không.

Nghiên cứu văn hóa công ty

Các công ty hiện đại thường có các tài khoản mạng xã hội và blog thảo luận về văn hóa công ty và ngành công nghiệp của họ. Thông tin này có thể cung cấp cho bạn ấn tượng về giọng điệu và tính cách của công ty, cũng như những gì họ đánh giá cao. Bất kể công việc có vẻ tốt như thế nào, điều quan trọng là bạn phải phù hợp với văn hóa công ty và có chung tính cách và giá trị.

Nếu bạn có câu hỏi về môi trường làm việc, văn hóa, tính cách hoặc các giá trị, hãy chắc chắn hỏi trong cuộc phỏng vấn. Những câu hỏi này có thể bao gồm từ phần mềm và công cụ được công ty sử dụng, đến chính sách đãi ngộ của họ về kỳ nghỉ và thời gian ốm. Hãy nhớ rằng cuộc phỏng vấn cũng giống như việc bạn tìm được người phù hợp với môi trường làm việc của chính mình cũng như việc công ty tìm được người phù hợp cho vai trò đó. Biết rằng các giá trị của bạn phù hợp với công ty đảm bảo một cuộc sống nghề nghiệp hạnh phúc. Đây cũng là cơ hội hoàn hảo để tìm hiểu thêm về công ty và cho người phỏng vấn thấy bạn phù hợp như thế nào.

Xem thêm>>> Chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn hiệu quả dành cho mọi ứng viên

Các thành tích bạn đã đạt được khi làm công việc cũ

Các thành tích bạn đã đạt được khi làm công việc cũ

Với bất kỳ câu hỏi nào bạn trả lời, bạn phải gắn nền tảng của mình với công việc bằng cách cung cấp các ví dụ về các giải pháp và kết quả bạn đã đạt được. Sử dụng mọi cơ hội để giải quyết các yêu cầu được liệt kê trong bản mô tả công việc. 

Tuy nhiên không nên quá sa đà vào việc mô tả các thành tựu cá nhân, điều đó làm bạn trở thành một kẻ tự cao tự đại. Xen lẫn trong đó, hãy trả lời các câu hỏi bằng cả sự trung thực và chân thành. Những người phỏng vấn thấy sự trung thực rất đáng nể và đáng trân trọng. Tập trung vào những điểm mạnh chính của bạn và lý do tại sao nền tảng của bạn khiến bạn đủ tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí bằng sự trung thực. Hãy thể hiện năng lực bản thân cho nhà tuyển dụng thấy, đây sẽ là cách tốt nhất để thuyết phục và thể hiện bản thân là người phù hợp nhất với công ty và công việc.

Bạn đã làm gì khi gặp phải những khó khăn, áp lực trong công việc

Bạn đã làm gì khi gặp phải những khó khăn, áp lực trong công việc

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ trả lời câu hỏi, hãy nghĩ về lý do tại sao người phỏng vấn hoặc người quản lý tuyển dụng lại hỏi nó ngay từ đầu. Câu hỏi "Bạn xử lý và đối phó với căng thẳng như thế nào?" câu hỏi là một câu hỏi phỏng vấn hành vi cổ điển.

Bằng cách đặt các câu hỏi phỏng vấn về hành vi, người phỏng vấn muốn hiểu rõ hơn về cách bạn xử lý các tình huống căng thẳng khác nhau trong công việc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn làm nổi bật các kỹ năng của mình và sử dụng các ví dụ thực tế. Sau đó, người phỏng vấn sẽ sử dụng thông tin đó để giúp xác định xem bạn có phải là ứng viên phù hợp cho vị trí và công ty hay không.

>>>Xem thêm: Cẩm nang xin việc: Gỡ rối các câu hỏi phỏng vấn hóc búa thường thấy

Câu hỏi phỏng vấn chuyên môn ban nội dung

Bạn tìm insights như thế nào? Những tiêu chí lựa chọn Insights của bạn là gì?

Bạn tìm insights như thế nào? Những tiêu chí lựa chọn Insights của bạn là gì?

Insights về khách hàng là những diễn giải về dữ liệu định lượng và định tính được thu thập từ phản hồi của khách hàng và các nguồn thông tin khác, sau đó được tổng hợp và phân tích để đưa ra các quyết định kinh doanh. Mục tiêu là xác định các xu hướng hành vi để nâng cao hiệu quả của các sáng kiến marketing, bán hàng và dịch vụ.

Vì thông tin chi tiết thiên về các kết luận mà bạn có thể sử dụng để đưa ra quyết định, nên bạn có thể đạt được những kết luận đó từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:

1. Phản hồi của khách hàng

 Phản hồi của khách hàng

Có lẽ cách dễ nhất để có được thông tin chi tiết về khách hàng là hỏi họ nghĩ gì. Khảo sát và "Chúng tôi đang làm như thế nào?" bảng câu hỏi phong cách có thể dẫn đến những bước tiến hiệu quả có thể được áp dụng cho các chiến dịch trong tương lai.

Tuy nhiên, thách thức là chỉ riêng phản hồi này có thể không đủ để cung cấp cho bạn hình ảnh đầy đủ. Nhiều khách hàng có thể e ngại hoặc không muốn chia sẻ ý kiến ​​thực sự của họ và / hoặc đưa ra phản hồi khả thi tối thiểu để hoàn thành khảo sát / bảng câu hỏi.

2. Tình cảm của khách hàng

Tình cảm của khách hàng

Các phương pháp đo lường tình cảm của khách hàng, chẳng hạn như NPS và xếp hạng sao, cũng quan trọng không kém (nếu không muốn nói là hơn) so với khảo sát. Bằng cách yêu cầu khách hàng đánh giá cảm nhận của họ và loại bỏ những khó khăn khi làm như vậy - cửa sổ bật lên bằng một cú nhấp chuột, có ai không? - bạn có thể bắt đầu đo lường sự hài lòng của khách hàng với bất kỳ trải nghiệm kỹ thuật số nào. Những điều này đặc biệt hiệu quả đối với thử nghiệm trong ứng dụng hoặc trên trang của một tính năng cũng như trải nghiệm sau cuộc gọi bán hàng hoặc tương tác với dịch vụ khách hàng.

3. Dữ liệu của bên thứ ba

Dữ liệu của bên thứ ba

Nếu bạn không có quyền truy cập vào lượng lớn phản hồi của khách hàng để đưa ra quyết định, bạn có thể rút ra thông tin chi tiết từ nghiên cứu thị trường do các tổ chức lớn hơn thực hiện với nhiều đối tượng hơn. Nhận thức được xu hướng của khách hàng trong ngành của bạn có thể giúp bạn hiểu những khó khăn và vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải, điều này có thể giúp bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị, phát triển các dịch vụ mới và phục vụ khách hàng của mình với sự đồng cảm và thấu hiểu tốt hơn.

4. Phân tích tình huống của trải nghiệm

Nếu khách hàng không nhận ra những sai sót trong quy trình, dịch vụ hoặc sản phẩm, thì làm cách nào để họ có thể thông báo cho bạn? Đây là nơi mà chỉ riêng phản hồi của khách hàng cũng bị thiếu hụt.

Các công ty thực hiện phỏng vấn trực tiếp, phân tích khoảng cách liên tục và / hoặc hội thảo đào tạo có thể khai thác thông tin chi tiết mà một cuộc khảo sát không bao giờ có thể làm được, đặc biệt nếu họ dựa vào các câu hỏi mở.

Bạn thường tự tạo ra phong cách, hướng tự triển khai riêng hay phát triển lên những hướng dẫn có sẵn

Bạn thường tự tạo ra phong cách, hướng tự triển khai riêng hay phát triển lên những hướng dẫn có sẵn

Đối với những bạn mới vào nghề, sẽ rất khó để tạo nội dung do chính bản thân mình phát triển mà thường sẽ dựa vào một hướng có sẵn. Chỉ sau khi bạn đã có kinh nghiệm về việc triển khai nội dung rồi thì lúc đó bạn mới có thể tự tin thể hiện theo phong cách, màu sắc cá nhân. Do đó, hãy trả lời thực tế và đưa ra ví dụ, dẫn chứng cho nhà tuyển dụng biết được nhé!

Bạn đã từng viết Blog cá nhân chưa? Nếu có bạn đã triển khai theo ý nào?

Bạn đã từng viết Blog cá nhân chưa? Nếu có bạn đã triển khai theo ý nào?

Nếu bạn chưa từng viết blog thì hãy trả lời thật lòng. Nếu bạn đã làm rồi thì dưới đây là những cách triển khai ý cơ bản trên blog cá nhân:

  • Có phần giới thiệu rõ ràng. Mỗi bài đăng trên blog nên có phần giới thiệu rõ ràng, vạch ra nội dung bài đăng của bạn.
  • Sử dụng các tiêu đề đi vào trọng tâm và chuẩn SEO
  • Giữ các đoạn văn ngắn gọn.
  • Viết bằng tiếng Việt/Anh đơn giản.
  • Sử dụng giọng văn của bạn.
  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn.
  • Có kết luận.

Kết:
Trên đây là những điều bạn cần lưu ý cũng như những câu hỏi cơ bạn bạn thường sẽ nhận được khi phỏng vấn cho vị trí tại ban nội dung. Hi vọng những kiến thức Tuyển dụng VCCorp cung cấp sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đạt được công việc mơ ước.

>>>Xem thêm:  Câu hỏi phỏng vấn Designer 

Trả lời Huỷ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan