Thời đại công nghệ 4.0 đang trên đà nở rộ, marketing ngày càng trở thành mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp bởi khả năng cùng tầm quan trọng trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sẽ thường tìm đến Agency để được cung cấp các giải pháp cũng như sử dụng dịch vụ của họ. Vậy rốt cuộc Agency là gì? Và những vấn đề xoay quanh câu chuyện Agency sẽ được Việc làm VCCorp giải đáp qua bài viết dưới đây!
Hầu hết các Marketer thường xuyên nhắc đến thuật ngữ Agency trong giao tiếp thay vì cả cụm từ được dịch ra tiếng Việt khá dài dòng. Và có khá nhiều câu hỏi liên quan đến Agency là gì? Để có thể hiểu rõ một cách tường tận, thì Agency là những đơn vị/công ty truyền thông quảng cáo cung cấp, tư vấn các giải pháp, dịch vụ về lĩnh vực Marketing cho các công ty đối tác chuyên nghiệp hay còn được biết đến với tên gọi khác là Client. Đây cũng chính là nguồn khách hàng chính của Agency.
>>> Xem thêm: Client là gì? Tổng quan và sự khác biệt giữa Agency và Client
Agency đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp bởi họ giúp các Client triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Agency khá quan trọng trong hoạt động tiếp thị đối với các Client, sau đây là một vài vai trò chính:
Nếu bạn muốn học hỏi thêm nhiều thứ, phát triển khả năng của bản thân hơn nữa thì kỹ năng đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là quan sát. Newbies nào cũng cần quan sát nhiều hơn, để ý đến cả những thứ nhỏ nhất xung quanh mình tại môi trường năng động, sáng tạo như ở Agency. Khi bạn bắt đầu quan sát thì kỹ năng này không chỉ giúp bạn tìm kiếm, sáng tạo thêm nhiều ideas hay ho mà còn để bạn có thể học hỏi được cách làm việc của đồng nghiệp và nhanh chóng bắt kịp tiến độ làm việc của mọi người.
Bên cạnh đó, đối với một môi trường đặc thù như tại Agency, việc bạn phải luôn có một nguồn ý tưởng dồi dào, cập nhật liên tục và thậm chí là phải đưa ra một idea bất chợt là một việc hết sức bình thường. Chính vì vậy, quan sát chính là một cách để bạn có thể sáng tạo ý tưởng. Và có một sự thật là chúng ta không thể sáng tạo nh iều hơn những gì chúng ta thấy!
Có một kỹ năng hàng đầu mà không bao giờ có thể bỏ qua nếu bạn mong muốn làm việc tại môi trường Agency. Đó chính là kỹ năng làm việc nhóm. Có một câu nói rất phù hợp trong trường hợp này, “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Đối với các Agency nổi tiếng tại Việt Nam, hầu hết các đầu việc đều cần teamwork để giải quyết chứ không có chuyện một cá nhân phải tự làm từ A đến Z. Việc support nhau trong mọi việc là một điều hết sức bình thường. Không có chuyện “tôi work” chỉ có teamwork, cả team cùng “work” để cho ra được kết quả hoàn mỹ nhất.
Để xây dựng và triển khai một chiến dịch marketing là thành quả của không biết bao ngày “bão não” của cả team. Tất cả các vị trí cùng kết nối lại với nhau, vận hành một cách nhịp nhàng để khiến cho Client hài lòng.
Để làm việc nhóm một cách hiệu quả chắc chắn bạn cần phải học cách lắng nghe, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Ngoài công việc của mình bạn cũng cần hỗ trợ mọi người trong team để đẩy nhanh tiến độ công việc, tăng tính đoàn kết cho team, mở rộng networking cho bản thân.
Khi một Marketer nhận bất kỳ một đề bài nào được đưa ra từ Leader hay Client thì khả năng phân tích vấn đề là không thể bỏ qua. Bạn cần phải tự đặt ra câu hỏi, nhắm thẳng vào những keyword quan trọng, tìm kiếm thông tin. Đây sẽ là những bước cơ bản để có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Một khi bạn sẽ hiểu được tường tận vấn đề thì khả năng sáng tạo không còn là điều gì quá “khó nhằn” nữa.
Việc một Agency phải giải quyết các vấn đề mà Client đưa ra, đồng thời làm hài lòng họ là một việc hiển nhiên. Nhưng bên cạnh đó, để đưa ra phương án giải quyết phù hợp thì người làm trong Agency phải có khả năng tư duy logic. Bạn sẽ phải cân đo đong đếm, đưa ra những giải pháp được nhất quán trong từng chi tiết. Khi đó, bạn đã có thể gia tăng độ tin cậy và thuyết phục được khách hàng của mình. Từ đó đưa ra lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
>>> Xem thêm: Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 7 bước để sở hữu quy trình lập kế hoạch thần thánh
Bất kỳ Agency nào cũng có khả năng cung cấp rất nhiều các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp. Vậy những vị trí công việc của một Agency sẽ bao gồm những bộ phận đảm nhiệm nào? Việc làm VCCorp sẽ giúp bạn bật mí các vị trí công việc của Agency ngay sau đây:
Trong Agency có rất nhiều loại hình khác nhau, vậy 5 loại phổ biến của Agency là gì?
Advertising Agency chính là các Agency nổi tiếng tại Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, đề xuất kế hoạch, giải pháp... Đây là loại hình Agency quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ sẽ cung cấp tổng thể một kế hoạch chi tiết liên quan đến các giải pháp quảng cáo, triển khai nó trở thành một chiến dịch có tính khả thi cao đến đối tượng khách hàng của bạn.
Loại hình Branding Agency sẽ tập trung vào việc xây dựng và triển khai các chiến lược, giải pháp thương hiệu cho các doanh nghiệp.
>>> Tham khảo: Việc làm Nhân viên Quản lý nhãn - Branding tại Admciro
Creative Agency còn được gọi là Design Film. Đây là loại hình sáng tạo trên nhiều nền tảng. Ví dụ như TVC, video, poster,... Việc thiết kế mang đến độ nhận diện cho các hoạt động của doanh nghiệp và tạo ra được sự quen thuộc với các nhóm khách hàng mục tiêu của các Client.
Digital Agency là loại hình tập trung tối đa vào nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, các Agency còn cung cấp rất nhiều các dịch vụ như Email Marketing, thiết kế Website, các dịch vụ SEO,...
Research Agency nắm giữ nhiệm vụ nghiên cứu khảo sát thị trường, nắm bắt insight của khách hàng. Từ hành vi, thói quen đến nhu cầu và mong muốn của họ thông qua hình thức khảo sát trực tuyến, phỏng vấn trực tiếp… Dựa trên các dữ liệu khách hàng đã nghiên cứu trước đó để có thể đưa ra các quyết định, giải pháp phù hợp nhất cho đối tác.
Kết luận
Qua bài phân tích trên, Việc làm VCCorp đã giúp bạn tìm hiểu về Agency là gì? Và mong rằng độc giả nói chung và Marketer nói riêng đã nắm rõ các loại hình Agency phổ biến hiện nay.
Trả lời Huỷ