Có một CV được viết tốt có thể chứng minh các kỹ năng và trình độ của bạn cho một vị trí tuyển dụng. Một marketer sử dụng CV để tóm tắt các kỹ năng marketing của mình và các bằng cấp liên quan khác. Hiểu được những mục nào cần đưa vào CV và cách sắp xếp nó có thể làm cho CV của bạn trở nên đáng nhớ hơn đối với người tuyển dụng.
Trong bài viết này, Việc làm VCCorp sẽ giải thích lý do tại sao viết cv ngành marketing trau chuốt lại quan trọng đối với các marketer, phác thảo các bước cần thực hiện khi viết CV, cung cấp ví dụ và mẫu cv xin việc marketing cũng như đưa ra các mẹo để viết một CV tuyệt vời để tìm việc marketing ưng ý nhất.
Lưu ý khi viết mẫu cv ngành Marketing
Khi viết mẫu cv cho ngành marketing, hãy dành thời gian để bổ sung thêm một vài thành phần có thể giúp bạn xuất hiện hấp dẫn hơn với các nhà tuyển dụng trong tương lai. Dưới đây là một số mẹo để viết một CV marketing tuyệt vời:
Sử dụng từ khóa: Vì nhiều nhà tuyển dụng sử dụng phần mềm sàng lọc để xem xét CV của bạn, nên điều quan trọng là phải bao gồm các từ khóa liên quan đến ngành, chẳng hạn như "kế hoạch marketing chiến lược" hoặc "tỷ lệ nhấp (CTR)", để cho thấy bạn am hiểu về lĩnh vực marketing.
Thêm số liệu: Khi viết nhiệm vụ công việc của bạn, hãy sử dụng các con số và phép đo để giới thiệu phân tích công việc và chiến dịch của bạn để nhà tuyển dụng có thể thấy tác động của bạn.
Kiểm tra lỗi: Soạn một CV không có lỗi đặc biệt quan trọng đối với các marketer vì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá 1 người là thiếu cẩn trọng và có khả năng lớn loại bỏ ngay CV của bạn nếu phát hiện lỗi sai.
Thêm thông tin liên hệ của bạn vào phần tiêu đề của CV của bạn. Bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ hiện tại, địa chỉ email và số điện thoại của bạn. Nếu bạn có một portfolio hoặc trang website chuyên nghiệp, hãy bao gồm cả liên kết đó trong phần này. Tiêu đề của bạn giúp nhà tuyển dụng biết cách liên hệ với bạn để biết thêm thông tin hoặc sắp xếp một cuộc phỏng vấn.
Sử dụng một tuyên bố cá nhân để phác thảo kinh nghiệm chuyên môn và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bao gồm thông tin về những kỹ năng nào khiến bạn trở nên độc đáo và những gì bạn có thể cung cấp cho doanh nghiệp.
Phần tiếp theo cần đưa vào CV là kinh nghiệm làm việc của bạn. Đặt chức danh vị trí của bạn, tên nhà tuyển dụng và ngày làm việc, bắt đầu bằng vị trí gần đây nhất. Tạo một danh sách có dấu đầu dòng các nhiệm vụ công việc và trách nhiệm chính mà bạn có cho từng vị trí.
Tạo một phần trình độ học vấn của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại. Đề cập đến bất kỳ bằng cấp nào bạn đã nhận được và lĩnh vực học tập chuyên ngành, cùng với tên trường và ngày tốt nghiệp hoặc ngày tốt nghiệp dự kiến nếu bạn vẫn đang theo học.
>>>Xem thêm:
Làm nổi bật bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào bạn đã nhận được trong lĩnh vực marketing khi đang làm việc hoặc đi học. Bao gồm tên thành tích của bạn và năm bạn đạt được thành tích đó. Phần này giúp bạn nổi bật so với các marketer khác và thể hiện các kỹ năng của bạn là rất đáng tin cậy.
Lập danh sách có dấu đầu dòng về các kỹ năng liên quan đến marketing. Đọc bản mô tả công việc (JD) cho vị trí để lưu ý những kỹ năng cần thiết mà nhà tuyển dụng mong muốn ở một ứng viên. Bạn cũng có thể thêm vào các kỹ năng máy tính, ngôn ngữ cùng với mức độ thành thạo các kỹ năng đó.
Việc tìm kiếm việc làm trong vị trí Content Marketing buộc bạn càng phải quảng bá bản thân tốt hơn thông CV xin việc sáng tạo, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tìm được việc làm nhanh. Dưới đây là những mẫu CV xin việc Content Marketing sẽ cho bạn những tham khảo và lựa chọn phù hợp.
CV Mẫu Content Marketing
Rất nhiều ứng viên vị trí Digital Marketing phải cố gắng để có thể sở hữu một CV xin việc tốt nhất, dù rằng cả sự nghiệp của họ là dành để tạo ra các quảng cáo bắt mắt và các chiến dịch quảng bá thương hiệu lôi cuốn. Sau đây là mẫu CV digital Marketing dành cho bạn.
Mẫu CV marketing
CV marketing mẫu online
CV tiếng anh ngành Marketing
Dưới đây là một số cụm kỹ năng marketing quan trọng nhất. Hãy xem xét cách bạn có thể kết hợp nhiều kỹ năng này để nâng cao giá trị của bạn đối với nhà tuyển dụng:
Khách hàng là cốt lõi của hoạt động marketing. Bạn không thể bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai trừ khi họ muốn mua. Nếu marketing là để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, thì trước tiên bạn phải hiểu những nhu cầu đó là gì. Thấu hiểu có nghĩa là có thể xác định các vấn đề của khách hàng, đôi khi trước khi họ gặp phải và tìm cách giải quyết các nhu cầu và vấn đề đó thông qua các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Điều này đòi hỏi phải sử dụng hai kỹ năng: kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phân tích.
Kỹ năng giao tiếp là điều cần thiết để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Điều quan trọng là phải tìm hiểu được những gì mọi người không nói, nhưng họ lại cần.
Kỹ năng phân tích có thể được yêu cầu đối với cả thông tin định lượng và định tính (tức là thông tin liên quan đến các con số và nhiều thông tin dựa trên văn bản hoặc hình ảnh hơn). Những kỹ năng này sẽ cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về thông tin có sẵn và tạo ra những hiểu biết sâu sắc từ đó sẽ giúp bạn marketing hiệu quả hơn.
Để có một CV Marketing chất lượng, bạn phải kết hợp nhiều yếu tố với nhau từ kinh nghiệm, trải nghiệm, kết quả đạt được, các kỹ năng bạn được trang bị,... Hiện tại VCCorp cũng đang tuyển dụng rất nhiều vị trí Marketing với mức đãi ngộ rất hấp dẫn. Hãy gửi CV và thử sức mình bạn nhé!
Trả lời Huỷ