Hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các công ty càng lớn. Một trong những yếu tố giúp giữ chân khách hàng và tạo ra doanh số cho doanh nghiệp đó là chăm sóc khách hàng. Do đó, nghề chăm sóc khách hàng bắt đầu “hot” trong những năm gần đây. Vì nhu cầu về nguồn nhân lực lớn nên nhiều công ty không ngại đưa ra các đãi ngộ hấp dẫn. Dần dần, chăm sóc khách hàng trở thành công việc mà nhiều bạn trẻ hướng đến. Tuy nhiên làm thế nào để có thể làm công việc này? CV xin việc cần trình bày ra sao vẫn còn là thông tin còn khá mới mẻ. Bài viết dưới đây Việc làm VCCorp sẽ giới thiệu sơ lược về công việc chăm sóc khách hàng và cách viết cv chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh.
Nhìn chung có thể hiểu chăm sóc khách hàng là kết nối và trao đổi với khách hàng về những mong muốn, yêu cầu, thắc mắc hoặc phản hồi của họ về dịch vụ, sản phẩm. Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc khách hàng còn phải làm số liệu báo cáo thống kê, giải quyết khiếu nại của khách hàng…
Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn có đam mê và mong muốn đi theo con đường này, thì bạn có thể tham khảo một số ngành học như kinh tế, thương mại, truyền thông, marketing… Đây là những ngành học cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về kinh doanh và tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào mỗi ngành học sẽ có một định hướng riêng. Do đó, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ mục đích của bản thân để lựa chọn ngành học phù hợp nhất.
Dù kiến thức trên trường lớp đóng vai trò rất quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ những ai học các ngành trên mới có thể làm chăm sóc khách hàng. Sự thật là có nhiều người dù không học trái ngành nhưng vẫn có thể làm chăm sóc khách hàng.
Lý do là vi đây là công việc đòi hỏi trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm. Bởi vậy, nếu bạn thực sự đam mê và có năng khiếu trong việc giao tiếp và trò chuyện, bạn vẫn có thể thử sức trong công việc này.
Hiện nay mức lương mà các doanh nghiệp chi trả cho nhân viên chăm sóc khách hàng giao động khoảng 6 triệu đến 15 triệu. Tùy vào thái độ, kinh nghiệm, năng lực và cấp bậc nhân sự đó.
Thu nhập thường được tính = Lương cứng + Phụ cấp + KPI
Bước đầu tiên để đến gần hơn với công việc yêu thích đó là vòng hồ sơ. Trong đó, CV là công cụ quen thuộc nhất. Để tăng cơ hội được vào vòng phỏng vấn, bạn cần có một chiếc CV đẹp mắt.
Cụ thể, chiếc CV ứng tuyển chăm sóc khách hàng cần có những điều sau đây:
Thông tin cá nhân là phần không thể thiếu trong bất cứ hồ sơ quan trọng nào. Trong chiếc CV cũng vậy. Ngay từ phần đầu tiên, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bao nhiêu tuổi, đang sống ở đâu, học trường gì... Đừng quên để lại số điện thoại, email hoặc Facebook cá nhân để đối phương có thể liên lạc với bạn nếu cần.
Trong CV xin việc chăm sóc khách hàng, bạn cần thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình bao gồm cả dài hạn lẫn ngắn hạn. Ở phần mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể đặt ra đích đến của mình trong 2-3 năm tới. Ví dụ, bạn có thể bày tỏ mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, học hỏi các kiến thức liên quan đến kinh doanh và đóng góp cho công ty…
Còn ở phần mục tiêu dài hạn, bạn cần một chiếc lược dài hơn hơn chẳng hạn như đạt được một chức danh, vị trí nào đó.
Rõ ràng nhân viên chăm sóc khách hàng cần có kỹ năng mềm. Dẫu vậy, để có thể nói chuyện lưu loát và thuyết phục được khách hàng, bạn cần kiến thức. Mà cụ thể ở đây, kiến thức mà một nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là các thông tin về sản phẩm.
Tùy vào mỗi công ty sẽ có một sản phẩm khác nhau. Bạn không thể có đầy đủ kiến thức của tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống được. Do đó, để phần kiến thức này không bị gượng ép, bạn có thể chọn lọc một số hiểu biết của mình thông qua học hành, trải nghiệm, tìm hiểu cá nhân…
Khi tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng, các công ty sẽ ưu tiên những người có kinh nghiệm. Bởi vậy để có thể ghi điểm, bạn cần liệt kê càng nhiều kinh nghiệm càng tốt. Tất nhiên, những kinh nghiệm này phải liên quan đến công việc.
Ngoài thông tin đã được nêu ở trên, bạn có thể bổ sung một số sở thích hoặc điểm mạnh của bản thân vào CV xin việc chăm sóc khách hàng. Một mẹo nhỏ rằng hãy dựa theo jd chăm sóc khách hàng của nhà tuyển dụng đưa ra để trau chuốt cho CV của bạn được hoàn hảo hơn. Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn đồng thời cân nhắc xem bạn có phù hợp với công việc này hay không.
>>>Xem thêm:
Mẫu cv xin việc giáo viên | Cách viết CV nhân viên sales |
Mẫu cv xin việc marketing | Cách viết CV kế toán |
Cách viết cv nhân viên tư vấn | Mẫu CV xin việc bán hàng |
Để minh họa rõ hơn cho một chiếc CV ứng tuyển chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh, chúng tôi xin đưa ra hai gợi ý dành cho bạn. Lưu ý rằng những gợi ý này chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với phong cách và sở thích cá nhân.
Trên đây là toàn bộ phần giới thiệu của chúng tôi về một chiếc CV ứng tuyển chăm sóc khách hàng. Mong rằng nó sẽ có ích đối với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc tương tự, bạn có thể tham khảo một số vị trí chúng tôi đang tuyển dụng tại đây
Trả lời Huỷ