Ngành Marketing mở ra nhiều cơ hội để tiếp xúc với những lĩnh vực khác nhau, sử dụng đa dạng các kỹ năng trong cuộc sống. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu Marketing Executive là gì và những tố chất cần có của một Marketer giỏi.
Marketing Executive là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển và thực hiện các chiến dịch Marketing nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty. Vai trò này bao gồm một số trách nhiệm khác nhau bao gồm lập kế hoạch, tham gia quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, phát triển sản phẩm, thực hiện nghiên cứu và quảng cáo.
>>> Xem thêm: Nhân viên Marketing Executive tại Admicro
Trách nhiệm của Marketing Executive có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành và tổ chức họ làm việc. Tuy nhiên, dưới đây là một số nhiệm vụ phổ biến nhất mà Marketing Executive thường làm:
- Giám sát toàn bộ quá trình diễn ra chiến dịch Marketing diễn ra từ việc lên ý tưởng khi triển khai ý tưởng vào thực tế
- Hỗ trợ các Marketer thực hiến chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thành công
- Tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng và mục tiêu khách hàng
- Đưa ra và trình bày các ý tưởng, chiến lược để quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
- Giám sát hoạt động quảng cáo trong suốt thời gian triển khai chiến lược Marketing
- Lên kế hoạch tổng quan cũng như báo cáo, đánh giá, tổng kết, đo lường hiệu quả sau khi chiến lược kết thúc
- Duy trì các trang web và xem xét phân tích dữ liệu
- Lên ý tưởng tổ chức sự kiện và triển lãm sản phẩm
- Phối hợp tiếp thị nội dung và văn hóa của tổ chức của doanh nghiệp
- Quản lý các chiến dịch khác trên mạng xã hội
- Thường xuyên tổ chức, đào tào, rèn luyện kỹ năng cho các marketing mới trong lĩnh vực Marketing
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo chỉ đạo yêu cầu của cấp trên.
Bất kỳ ai muốn đi lên một vị trí cao hơn cũng cần nắm vững nền tảng của ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Marketing Executive cần có một lượng kiến thức cơ bản để từ đó có thể phát triển lên và tạo ra những điều mới mẻ hơn. Bạn có thể học kiến thức Marketing căn bản thông qua sách, khóa học hoặc nhờ một người mentor hệ thống hóa và chỉ dạy.
Marketing Executive thường tham gia vào các chiến dịch thúc đẩy doanh số. Các bài viết quảng cáo là một phần của chiến dịch. Biết các nguyên tắc cơ bản của viết quảng cáo hiệu quả và cách thu hút khách hàng thông qua văn bản và lời nói là một kỹ năng quan trọng cần thiết để trở thành một Marketer thành công.
Marketing Executive thường được yêu cầu tiến hành nghiên cứu, phân tích nhân khẩu học và sở thích của người tiêu dùng, thực hiện các dịch vụ tiêu dùng, thực hiện phân tích tài chính và các xu hướng của ngành liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ cũng cần phân tích chiến lược Marketing hiện tại đang hoạt động như thế nào dựa trên nhiều chỉ số khác nhau. Vậy nên họ cũng cần có khả năng làm việc với các con số và tính logic.
Marketing Executive thường là người chịu trách nhiệm phát triển, thực hiện các chiến lược Marketing và làm việc với khách hàng. Vì vậy, họ phải có khả năng tương tác hiệu quả và biết cách thể hiện quan điểm của mình. Các kỹ năng giao tiếp phổ biến cần có của Marketing Executive bao gồm kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết và kỹ năng xử lý tình huống.
Mức lương của Marketing Executive tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm, vị trí và ngành nghề mà họ làm việc.
Theo Salary Explorer, Marketing Executive vào năm 2023 sẽ có mức lương trung bình từ 12.600.000 - 37.100.000 đồng/tháng. Cụ thể như hình dưới đây:
Senior marketing executive là cụm từ dùng để chỉ những nhân sự làm việc trong ngành Marketing có trình độ chuyên nghiệp về kiến thức, kỹ năng và kinh kinh nghiệm đã đạt mức độ hoàn thiện thiện trong lĩnh vực của mình. Senior chính là những nhân sự cấp cao trong phòng Marketing của doanh nghiệp hay agency.
Giống như tên gọi”Junior”, giai đoạn này bạn sẽ được làm quen với các nhóm công việc của Marketing Executive gồm:
Là người đảm nhận hầu hết các khâu từ nội dung tiếp tự, thu thập insight khách hàng, phân tích dữ liệu đến quản lý các kênh công cụ Digital - đâu đều là những nhiệm vụ then chốt trong tiếp thị kỹ thuật số.
Đó là xây dựng chiến lược Marketing, thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong thành công của công ty và là vị trí không thể thiếu trên con đường chinh phục khách hàng.
>>Xem thêm: Chuyên viên Inbound Marketing mảng content tại Admicro
Tạm kết
Marketing là một ngành cạnh tranh khốc liệt và dễ bị đào thải nếu bạn chỉ mãi dậm chân một chỗ. Vì thế, việc không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình là chìa khóa giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp. Đừng quên rằng hiện Tuyển dụng VCCorp đang tuyển dụng rất nhiều vị trí với với mức lương hấp dẫn
>>> Xem thêm: Phòng Marketing là gì? Phòng marketing gồm những bộ phận nào?
Trả lời Huỷ